Friday, May 27, 2005

about failure and playing for the crowd...

the origin of failure...

text conversation between me and candyaudiodennis' bandmate Ian.

Ian: chong musta? meron ka bang "failure"
Allan: dati meron pero wala na eh.
Ian: anung nangyari?
Allan: sinwap ko yata... d ko na matandaan...
Ian: anu ba tunog nila?
Allan: para silang mas mabigat na "fretblanket".
Ian: sori ha, d ko pa nadidinig yung "fretblanket" eh...
Allan: okey, cge, parang ganito yun, isipin mo m,as mabigat na first album ng "ned's atomic dustbin" na mas macho ang boses...
Ian: ah... okey! ganun pala ang "failure"

as for the "playing for the crown thing", sa akin nalang yun... playing the covers was not a part of playing for the crowd issue because it was a requirement to which i agreed upon acceptance of the invitation to play for the said event... my idea at first was to do an indierock set pero di nangyari yun. pumayag nalang ako sa idea na dapat yung mga songs eh babagay sa occassion save for the "my bloody valentine" cover which i planned to introduce to the crowd as ("parang ganito talaga kami") kung di lang tayo (ako in particular) naging sobrang uncomfortable at conscious dahil na rin sa pagka-sintunado ng guitar ko at nipis ng tunog na naririnig ko.

yun lang yun...

No comments: