Monday, August 08, 2005

BAKIT???

HUHUHU!!! kawawa naman ako! isang linggo akong nahimpil sa aming probinsya na hindi naman kalayuan sa kabihasnan! pero at least nakapagpahinga ako ng maigi! Maganda ang tanawin kasi nasa hilltop nung bahay namin! nakakarelaks talaga! soundtrip lang! pero bigla kong na miss ang kabihasnan! at naisip ang aking mga banda at mga kbanda! grabe! kaya ngateks agad ako k allan kung kelan may praktis! sey nya bka daw kundi saturday e s sunday! e saktong uuwi ako ng sabado ng umaga para makita ang aking sinisinta!
Linggo nga hapon nagteks ulit ako k alln upang malaman kung may praktis ba at anong oras! sbi nya baka mga alas diyes ng gabi!
Alas sais ng gabi, hinatid ko ang aking sinisintang si deanna mae sa kanyang piitan...muli siyang ikukulong ng maraming panahon at patuloy na papayatin dahil sa pagod at puyat!
Oo ng ang piitan nga ni deanna mae ang pinaka una sa listahan ng Pinaka magandang nursing skul sa bansa ngunit hindi nman mganda ang kalagayan ng mga preso dun! para silang mga tautauhan!!! huhuhuhu kawawa naman!
Pasado alas syete nga gabi, tumuloy ako sa SM Manila para patayin ang nalalabi kong oras para bumiyahe papunta kina Sam( siya ang primitibong tao na taga bantay ng praktisan sa may Cubao). akoy nagliwaliw sa SM hangang ako ay mapagod! Lumabas ako ng SM at pumunta sa aming dating tambayan! sa Bonifacio Shrine upang sariwain ang mga nakaraan! kung saan kami ay nagkakasiyahan! Nakita ko dun ang dati kong mga kaibigan na skaters! tinanong ko sila kung bakit sila andun sa tambayan namin! e2 an aming napagusapan!
AKO: oi man! kamusta na kayo! nagiiskate pa rin pla kau!
SKATER NA GANGSTER: Oo nga e pasulpot sulpot pa rin kami dito kasi alm mo namang bawal na dito maglaro!
SKATER NA PUNK: Galing kami dun sa harap ng cityhall nakita kmi ng mga PULIS NA LASING pinaalis kami!
SKATER NA MAY ANAK: badtrip nga e! ngayon lang ako ulit maglalaro pinagbawalan pa kami! tumakas nga lang ako sa asawat anak ko e!
SKATER NA MAY PUTOK: e ikaw kel bakit ka nandito?!
AKO: HA ako? pumunta lang ako dito para namnamin ang mga bakas ng nakaraan! at sariwain ang mga panahong tayo ay nagkakasiyahan sa ilalim ng buwan!
SKATER NA MAY PUTOK: huhuhu(biglang naiyak!) ako nga rin e, kya ako nandito para sariwain din ang nakaraan!
SKATER NA GANGSTER: wag ka ngang umiyak skater na may putok, ka-lalaki mong tao iyakin ka!
SAKTER NA PUNKS: Gago! kahit anong sabihin mo kahit gangster ka pa at punks at minahal kita bilang isang katropa!
AKO: tumigil na nga kau at akoy aalis na! patungong Cubao kung saan ako may kapalaran pang naghihintay sakin!
ALAS nuebe bente ng gabi, akoy tumungo sa cubao upang puntahan ang kuta ng mga primitibong tao! at para makita ko rin ang aking mga minamahal na kabanda!
ALAS dites impunto, dumating ako kina sam, sarado na ang pinto, akoy kumatok at nasilayan ang ating pinagmulan,ang mga ninuno natin na bakas sa katauhan ni sam at kanyang kapatid, kinausap nya ako!
SAM: Ano me praktes kayo nela kalbo?
AKO: oo alas diyes daw!
SAM: Naku mamaya pa ung mga un mga kalbo un e!
AKO: hindi siguro mga 11 andito na un!
ALAS diyes y medya ng gabi ng maisipan kong miskolan c allan...
tumawag si Allan sakin;

ALLAN: Hello nasan ka?
AKO: dito kina sam?
ALLAN: HA! bakit?
AKO: dba may praktis tayo?

ALLAN: sabi ko baka may praktis tayo ng 10.
AKO: ay ganun?
ALLAN: oo, kc kanina ko pa kinokontak c dennis nakapatay pla ung cel nya! past 9 ko na xa nakausap!
AKO: cge ok lang...e pano yan?
ALLAN: Cge try ko nlang contakin c charles para jam nalng tayo ng pillow. tawag ako sau ulit!
AKO: o cge bye!
Makalipas ng mga sampung minuto! tumawag muli c Allan;

ALLAN: cge tsong uwi ka nlang pasensya na ah!
AKO: ok lang!!!!

kawaka naman ako! excited na e cxited pa nmn akong magpraktis at makita ang aking mga kabanda! ngunit akoy nabigo sa aking misyon!!! isang mapait na kapalaran pla ang naghihintay sa akin!!! wahhhhh!!!

SALAMAT

No comments: