Friday, December 30, 2005

Putang-Inang 2005 Yan!!!

ano ba ang mga nangyari nitong patapos ng letseng taong ito!!!

simulan natin sa mga di maganda:

nasira ang sapatos kong diesel sa opisina habang binabaybay ko ang kahabaan ng hapag kainan papuntang banyo

bumaluktot ang neck at nag-iba na ang tunog ng godan na gitara ko, pati jaguar ko nawalan mga mga piyesa...

nag-quit si ralph dahil sa isang post na ginawa ko... dalawa na tuloy ang kalbo sa candyaudioline...

muntik na ako ma-ospital dahil dati kong sakit...

dahil sa mga sakit, maraming times na tumugtog kami na hindi kumpleto...

maraming naging intenal problems sa banda this year...

nag-quit din si ayn dahil sa di na nya ma-take ang mga itsura ng mga bago nyang kabanda...

akala ng marami disbanded na kami pero ang di nila alam ay di talaga nila malalaman...

nag-karoon ako ng substitute bassist na sinungaling pa kaysa sa akin... yung pumalit snungaling din pero may poise at kapiranggot na kunsensya (one time sa sobrang pagka-guilty nya nag text sa akin ng pa-english-english pa!)

akala ni dennis ay may taning na ang buhay nya dahil sa dati nyang deperensya sa lungs nya...

di namin na-execute ng maayos yung mga kantang ini-record para sa compilation na ilalabas namin early next year...


eto naman yung iilan sa mga positive things na nangyari sa amin this year:

charles of popular days was always there to session for us during ralph's absence hanggang sa mag-quit sya...

tether was very instrumental for the very existence of candy during those very confusing months. nakuha ko si kel na ipinalit ko sa nag-mamagaling na si ruel, si dennis naman ay nag-pumilit na sumali sa candy to the point na ibinayad nya ang natitirang puri mapabilang lang sa bandang iniidolo nya dahil alam nyang kumakain kami palagi after a gig...

nag-simula ulit ang candy tumugtog sa mga outdoor gigs at malalaking venue...

kaya na rin nilang tumugtog na wala ako... (malapit na siguro akong mamatay kasi nung isang araw, nang kunan ako ni dennis ng picture, wala akong ulo)

nadiskubre ng mga kabanda ko kung ano si allan montero pag lasheng...

ralph was able to watch one of our recent gig and we're both in speaking terms again and also with ayn whom i had a chance to visit last christmas with charles and dennis...

actually until now, candyaudioline is still sailing very rough waters. hopefully we'll be able to work things out the soonest possible time...


here are some non-candyaudioline items that made the year that was for us all...

wala na sa candy si ruel!!! yeepeeee!!!

tether lost three of their founding members while in the process of recording their ep but were still able to get great replacements...

poopoovox went awol...

sunsetdrive for a while was reduced to a three piece but are playing as a quartet...

my science project has improved a lot...

may panibago nang regular sa buzz night at ito ay ang kings and pawns (destroy MY heart!!! dun dun dun... dundundunt)

populardays are still as manyaks as ever... si janpol happy na kasi may syota na. si erik naman, ayon kay charles ay nag-papaka-melancholy...

still on erick popdays... paganda ng panganda yung mga posters na ginagawa nya... parang sunsilk!!!

buzz night was featured in one of the big name mags but it was also that magazine's farewell ish...

some very good bands with really great stuff grazed this year's buzz night. to name a few, we had easy mersey, bagetsafonik, los chupacabras, nycty nasty, sugar hiccup, massive action, velvet, shimmer, luscious dreams, orf, helen, sofiabolo, einstein chakras and grasspipe...

crowd attendance has grown since the latter half of this year

pag kumakain kami sa marlets, may libre kaming balay ng liempo. yum yum yummy!!!

patay na ang timog food plaza...

di pa rin nag-tataas ang presyo sa mister kabab...

discoveries of the year!!!

kings and pawns!!!
may word pala na "papaya" si lyrics ng isang kanta ng popular days!!! haaa haa aaahhh...
ang mga salitang "suhi", mac doggie", "butterfly", "pampapogi" at "bungangain"....
si dennis at si charles ay magsing-lakas kumain
si kel nagbago na!!! (DAW)
si dennis ay suhi nung ipanganak...
si _____, tulad ni candy arjay ay sinungaling pala...
si ayn nagbago na...
si charles ay mamamatay pag mawala ang pulbos at conditioner sa mga pamilihan...
ayus pala sa eve's venom pero mas okey sa queen's castle sabi nung isang friend namin...

qoutes of the year:

"i love you gado!" - from an unknown buzz nite patron...
"eh di bu-bungangain ko nalang..." dennis of tether and candyaudioline
"hindi na ako tao ngayon, wala na akong pera" - charles populardays...
"patingin naman ng mga titi ninyo oh"- ex-candy bassist...
"nagbago na ako, ang misyon ko'y dalhin ang mga kabanda ko sa tamang daan" - kel ng candy
(habang nag-mamalinis sa harap ng gelpren nya)
"charles, ang ganda ng hubog nun ah, sakto, parang hinulma" - dennis dizon
"___________________________" - allan montero




No comments: